Ads Top

Mướp đắng - thần dược chữa ung thư, tiểu đường

1491269117-1

Mướp đắng vốn đã rất quen thuộc với người Việt Nam ở cả vai trò món ăn hay thuốc dân gian. Nhưng với y học hiện đại, mướp đắng được ví như thần dược khi có thể tiêu diệt tế bào ung thư, ngăn ngừa tiểu đường và tăng cường hệ miễn dịch của bạn!

Mướp đắng và nước ép của nó có nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Quả có màu xanh lá cây, với lớp vỏ sần sùi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng.

Kích thước, kết cấu và vị đắng của nó có thể khác nhau tùy thuộc vào các vùng trồng trọt.

Theo các nhà khoa học, mướp đắng được sử dụng từ thời y học cổ đại Trung Quốc. Chất chiết xuất từ mướp đắng có thể ức chế sự sinh sản của các tế bào ung thư thông qua việc cắt đứt nguồn cung cấp glucose nuôi các tế bào ung thư và tiêu diệt chúng.

Các hợp chất khác trong mướp đắng đã được tìm thấy để kích hoạt AMPK, loại protein điều hòa sự hấp thu glucose (một quá trình mà bị suy giảm ở bệnh nhân tiểu đường). Chính vì thế, mướp đắng cũng có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2.

Hợp chất này cũng được sản sinh trong cơ thể thông qua tập thể dục, cho phép các tế bào mỡ và tế bào của cơ thể sử dụng glucose trong máu hiệu quả. Mướp đắng cũng giúp điều hòa sự trao đổi chất của cơ thể, ngăn ngừa mức độ insulin giảm hoặc tăng lên, rất có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Các chất chống oxy hoá được tìm thấy trong mướp đắng có khả năng tiêu diệt các tế bào gốc tự do có thể gây ung thư. Khả năng phòng chống ung thư của nó đã được nghiên cứu rộng rãi, vì vậy, các chuyên gia y tế đề nghị ăn mướp đắng thường xuyên để ngăn ngừa hoặc làm giảm sự phát triển của khối u gây ung thư.

Ngày nay, loại quả này được trồng và phổ biến rộng rãi bởi các chuyên gia y tế trên toàn cầu khuyến cáo đến mọi người nên sử dụng.

Theo Diễm Hà (Infonet)

Không có nhận xét nào:

Đọc Thêm

Được tạo bởi Blogger.