Ads Top

Trồng Hoa: Bảo thạch Ba tư | Nigella Damascena


 

Tình Yêu thì lúc nào cũng đẹp mong manh và đầy bí ẩn , nên nếu có một loài hoa tượng trung cho tình yêu tôi sẽ chọn hoa Bảo thạch Ba tư hay Hoa kim cương .Người Âu gọi nó là Love in a Mist (tình yêu trong sương mù) do vẻ đẹp mờ ảo đầy quyến rũ của nó.




Hoa tình yêu Nigella có màu xanh, thỉnh thoảng màu trắng ,tím nhạt , xanh đậm. Nhị hoa màu tím. Lá kim, mọc tua tủa quanh thân. Cây trưởng thành mọc thành bụi, có thể cao tới 50cm.


Hoa tình yêu Nigella không chỉ đẹp, mà còn có nhiều công dụng trong y học (trị chứng khó tiêu, chán ăn, chữa mẩn ngứa, đau khớp, viêm khớp). Nigella còn được sử dụng làm gia vị, làm mứt. ( Theo Bách khoa thư )




Định Danh

Tên tiếng Anh : Love-in-a-mist ,  ragged lady , devil in the bush ,
Danh pháp : Nigella Damascena
Họ : Ranunculaceae



Trồng Cây Hoa tình yêu Nigella

Số ngày nẩy mầm :~12 ngày.
Nhiệt độ : 16-18°C




Hoa tinh yeu doc la “don tim” khach hang nu
 
Hoa thích hợp sinh trưởng tốt ở điều kiện khắc nghiệt, việc gieo trồng không quá khó khăn, tuy nhiên, thời điểm thuận lợi nhất để gieo hạt dễ nảy mầm là lúc thời tiết mát mẻ.

Hoa tinh yeu doc la “don tim” khach hang nu-Hinh-9
Cụ thể, tháng ba, tháng tư, tháng 9 và tháng 10 có thể gieo hạt giống hoa kim cương.
Hoa tinh yeu doc la “don tim” khach hang nu-Hinh-10
Hạt nên được gieo ở đất mùn, tơi xốp, phủ 1 lớp đất rất mỏng lên trên, để ở nơi mát, không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào.
Hoa tinh yeu doc la “don tim” khach hang nu-Hinh-11
Sau khoảng 10 ngày, hạt nảy mầm. Khi cây non có lá, thì nên chuyển cây ra nơi có ánh sáng chiếu tới, thoáng gió và chậu đất lớn hơn để đảm bảo dinh dưỡng.
Hoa tinh yeu doc la “don tim” khach hang nu-Hinh-12
Tưới nước cho hoa 1-2 lần/tuần vào những ngày nắng nóng, khô hanh. Tuy nhiên, nên đảm bảo nước tưới thoát tốt, không ứ đọng. Mỗi tháng một lần nên bón phân cho cây, tránh để tiếp xúc sương giá.
Hoa tinh yeu doc la “don tim” khach hang nu-Hinh-13
Quả khô của cây sẽ cho hạt giống tốt nếu chúng được bảo quản tốt (tránh nước, để nơi khô ráo và được phơi cẩn thận). Ngoài ra, hoa kim cương có thể để khô được khá lâu.

Nguồn : Thảo Mộc Garden: Tình Yêu Trong Sương Mù

Không có nhận xét nào:

Đọc Thêm

Được tạo bởi Blogger.